Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu
Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT bác đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu

05/09/2019 08:46

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời đề nghị xem xét bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu trên QL60 qua xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho) của UBND tỉnh Tiền Giang.

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu trên QL60 được triển khai theo hình thức hợp đồng BOT, bắt đầu khai thác và thu phí hoàn vốn từ năm 2009. Phương án thu hoàn vốn tại 2 trạm thu phí (1 trạm chính ở tỉnh Bến Tre và 1 trạm phụ tại Thới Sơn, tỉnh Tiền Giang) để đảm bảo tính khả thi cho dự án.

"Việc triển khai dự án và lập trạm thu phí tuân thủ đúng quy định của pháp luật, có ý kiến đồng thuận của địa phương", Bộ GTVT khẳng định.

Về phản ánh luồng phương tiện đi từ phía bờ Tiền Giang qua cầu chính đến xã Thới Sơn dừng trả khách ở lần chờ cầu Rạch Miễu và quay đầu không qua trạm, gây ùn tắc cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên cầu Rạch Miễu, Bộ GTVT cho rằng, việc dừng, đón trả khách ở lần chờ cầu Rạch Miễu là sai quy định, gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Do đây là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng công an xử lý nghiêm minh. Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp.

Trả lời đề xuất bỏ trạm thu phí nêu trên, Bộ GTVT cho rằng, luồng phương tiện đi từ phía bờ Tiền Giang qua cầu Rạch Miễu đến xã Thới Sơn chủ yếu là các phương tiện giao thông phục vụ du lịch, không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tất cả các phương tiện này đều đã sử dụng cầu Rạch Miễu được đầu tư trong dự án, về nguyên tắc khi đi qua phải trả phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

"Việc không thu phí đối với các phương tiện này sẽ tạo ra sự không công bằng giữa các phương tiện cùng đi qua cầu và các phương tiện đi thẳng có thể khiếu nại. Về mặt tài chính, nếu bỏ trạm thu sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu và dự án có thể mất khả năng trả nợ ngân hàng và khoản nợ trở thành nợ xấu, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, uy tín của Chính phủ và địa phương về những nội dung đã cam kết trước đây trong hợp đồng. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị giữ nguyên trạm thu phí qua xã Thới Sơn như đã ký cam kết với nhà đầu tư", Bộ GTVT khẳng định.

Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất bỏ trạm thu phí cầu Rạch Miễu trên QL60 qua xã Thới Sơn, tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án cầu Rạch Miễu trên QL60 nối liền tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, thời gian qua đã và đang phát huy hiệu quả cao trong việc kết nối liên vùng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Theo tỉnh này, từ khi dự án đưa vào khai thác đến nay đã 10 năm, phương tiện lưu thông qua tuyến chính là chủ yếu và chiếm khoảng 98,2%; doanh thu của dự án trên tuyến chính chiếm khoảng 99,3%, phương tiện lưu thông qua trạm thu phí trên xã Thới Sơn khoảng 1,8% và doanh thu của dự án qua trạm thu phí trên xã Thới Sơn chiếm khoảng 0,7%.

Thời gian qua, xuất hiện các xe chở khách du lịch đến xã Thới Sơn đi từ bờ Tiền Giang qua cầu chính rồi dừng thả khách ở làn chờ cầu Rạch Miễu nhưng không cho xe qua trạm và quay đầu xe về lại phía bờ Tiền Giang gây ùn tắc cục bộ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên cầu Rạch Miễu.

"Xã Thới Sơn là xã cù lao trên sông Tiền, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và du lịch sinh thái, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Đây là xã được chính quyền địa phương rất quan tâm xây dựng nông thôn mới", UBND tỉnh Tiền Giang cho biết và đề xuất: "Ghi nhận kiến nghị nhiều lần của cử tri qua các kỳ họp HĐND các cấp, đề nghị xem xét bỏ trạm thu phí qua xã Thới Sơn để thúc đẩy phát triển du lịch, hạ giá thành nông sản góp phần cải thiện đời sống của người dân".

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường