Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện
Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiện

12/01/2020    09:51 GMT+7

Năm 2019, Việt Nam bước vào thời kỳ tiêu thụ xe hơi tăng cao và nhanh so với các năm trước đây, theo thống kê sơ bộ, hết năm cả nước tiêu thụ trên 400.000 xe, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước.

Dân Việt chi tiền khủng mua xe

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, hết năm 2019, Việt Nam nhập khẩu gần 142.000 xe nguyên chiếc , tăng hơn 71% so với cùng kỳ năm trước. 

Dân Việt chi tiền khủng "rinh" ô tô ngoại

Về giá trị kim ngạch nhập khẩu, lượng xe con nguyên chiếc mà Việt Nam nhập về thời gian qua có giá trị hơn 3,1 tỷ USD, bình quân giá xe nhập về Việt Nam có giá khoảng 500 triệu đồng. Kim ngạch xe nhập tăng hơn 1,3 tỷ USD sau một năm, tương ứng tỷ lệ tăng hơn 72%.

Lượng xe con dưới 9 chỗ nhập về nước đạt gần 80% tổng lượng xe nói trên, trong đó khoảng 90% xe con được nhập từ các nước trong khu vực sau khi Việt Nam đã bỏ thuế quan nhập khẩu.

Về kim ngạch nhập khẩu các loại linh kiện xe ô tô, năm 2019 cũng tăng trưởng rất mạnh. Năm 2019, cả nước chi hơn 4,1 tỷ USD nhập các loại linh phụ kiện cho ngành sản xuất ô tô trong nước.

Theo thống kê sơ bộ, có đến 90% lượng linh kiện phụ tùng mà Việt Nam nhập khẩu về có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật và Đức…

Người Việt mua hơn 1.000 chiếc xe hơi mỗi ngày

Theo số liệu chính thức từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số liệu xe nhập của Tổng cục Hải quan và số liệu công bố riêng của các doanh nghiệp xe lớn trên thị trường, lượng tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam năm 2019 đã vượt 400.000 chiếc , tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm trước. 

Lượng tiêu thụ xe hơi của Việt Nam tăng lên có thể đây là thời kỳ đầu của "bùng nổ xe hơi"

Như vậy, bình quân xe tiêu thụ mỗi ngày ở Việt Nam là hơn 1.000 chiếc, con số tăng khá mạnh so với các năm trước đó. 

Tuy nhiên, cơ hội cho năm 2020 bùng nổ xe hơi đang được nhiều nhiều tính đến khi hàng loạt chính sách được điều chỉnh, trong đó có việc miễn giảm thuế nhập linh kiện từ các nước hay thuế tiêu thụ đặc biệt được xem xét sửa đổi; sửa Nghị định 116 về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô…

Theo giới chuyên gia, người trong cuộc, với hàng loạt chính sách tốt cho thị trường xe, đây sẽ là cơ hội lớn cho xe hơi Việt Nam bùng nổ doanh số và là động lực cho các hãng mở rộng sản xuất.

Năm 2020: Giá ô tô "hạ nhiệt", người dân có cơ hội mua xe rẻ?

Giá xe hơi tại Việt Nam thời điểm cuối năm 2019 đã có xu hướng hạ nhiệt . Hàng loạt hãng, đại lý khuyến mãi trực tiếp hoặc áp dụng các phương thức bán hàng trả góp khác nhau. Năm 2020, nhiều tín hiệu tích cực về chính sách thuế phí, thị trường có thể khiến giá xe hơi biến động giảm hơn nữa. 

Một thông tin chính sách rất đáng được lưu ý năm 2020 chính là thuế nhập khẩu linh kiện cho các doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước có thể được giảm về 0% thay vì bị đánh từ 35 đến 45% như hiện nay.

Theo thông tin mới nhất được lãnh đạo Bộ Tài chính đưa ra mới đây, Bộ này đang trình Chính phủ dự thảo sửa đổi Nghị định 125/2017 về thuế nhập khẩu linh phụ kiện ô tô, theo hướng bãi bỏ đối với doanh nghiệp lắp ráp đủ điều kiện về sản lượng riêng từng mẫu xe và sản lượng chung của doanh nghiệp.

Với việc bỏ thuế phí linh kiện nhập khẩu, xe hơi Việt sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn, có cơ hội và lý do để giảm giá tại thị trường Việt Nam.

Ô tô nhập cuối năm “tụt dốc”, các hãng "chặn" đà giảm giá?

Hai tháng cuối năm 2019, thị trường xe nhập có sự suy giảm rất mạnh so với các tháng trước đó. Mức giảm mạnh nhất là tháng 12/2019 khi lượng xe nhập chỉ còn 8.000 chiếc. Lượng xe nhập giảm mạnh ngay trong mùa tiêu thụ xe khiến thị trường thật khó lường. 

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập về trong tháng 12/2019 ghi nhận đạt 8.000 chiếc, giảm 32% so với tháng 11(trên 3.743 xe). Đây là tháng thứ 2 lượng xe nhập suy giảm bởi trước đó tháng 11, xe nhập về Việt Nam cũng chỉ còn 11.740 chiếc, giảm hơn 29% so với tháng trước (gần 5.000 xe).

“Xu hướng giảm giá trên thị trường là biểu hiện của dư cung, thiếu hụt cầu. Các đầu mối nhập xe cũng là các liên doanh xe hơi trong nước không muốn việc giảm giá tiếp diễn, gây giảm doanh thu, lợi nhuận trong năm 2020 nên cắt giảm lượng xe nhập theo kế hoạch từ vài tháng trước đó”, một chuyên gia xe hơi đề nghị dấu tên cho hay.

Hiện, xe nhập về Việt Nam có khoảng gần 80% là xe con dưới 9 chỗ ngồi và có đến 80% là nhập từ thị trường Thái Lan, Indonesia. Trong tháng 11, theo báo cáo của hải quan, lượng xe từ Indonesia và Thái Lan cũng suy giảm lượng nhập về Việt Nam. Các hãng có sự suy giảm xe nhập cuối năm chính là Toyota, Honda, Ford, Mitsubishi, Mazda, Nissan…

Ô tô ế nặng hạ giá, hết thời bán ‘bia kèm lạc’

Thị trường ô tô đầu tháng 1/2020 đã có mẫu xe “cháy hàng”, khách muốn lấy sớm phải chấp nhận “bia kèm lạc” . Nhiều mẫu xe cũng giảm ưu đãi. Cả xe nhập và xe sản xuất trong nước đều giảm sản lượng, liệu giá xe có tiếp tục giảm?

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 12/2019 ước đạt 8.000 chiếc, giảm mạnh so với 11.744 chiếc của tháng trước và giảm tới 44,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Năm nay Tết âm lịch rơi vào cuối tháng 1/2020 dương lịch, trong khi nhu cầu ô tô thường bắt đầu giảm từ trước Tết khoảng 2 tuần cho đến đến tận cuối tháng 3/2020, nên các doanh nghiệp đã điều chỉnh giảm lượng nhập khẩu. Bởi đây là thời điểm nhu cầu về xe thấp nhất trong năm. Không những thế, xe tồn kho còn nhiều nên giảm nhập khẩu là tất yếu.

Theo Dân trí

 

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường