Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?
Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

Đầu tư vào đâu để an toàn và vẫn có lợi?

26/10/2020 20:58 GMT+7

Trong bối cảnh thị trường đang chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, để gia tăng tài sản và phân tán rủi ro, theo các chuyên gia tài chính, nhà đầu tư không nên “bỏ hết trứng vào một giỏ”.

Lãi suất tiền gửi được hầu hết các ngân hàng giảm thêm 1 lần nữa ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo hạ lãi suất điều hành hôm 1-10. Với kênh chứng khoán và bất động sản, nhiều nhà đầu tư vẫn còn e ngại do tâm lý phòng thủ khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam.

Việc gửi tiết kiệm có lẽ là lựa chọn ưa thích nhất của những nhà đầu tư không chuyên bởi tính thanh khoản cao và ít rủi ro. Tuy nhiên đi cùng yếu tố an toàn, tỉ lệ sinh lời của kênh đầu tư này cũng thấp hơn so với các kênh đầu tư khác.

Trên thực tế, theo các chuyên gia tài chính, dòng tiền trên thế giới cũng đang "chạy" vào các quỹ đầu tư chuyên nghiệp. Tùy vào chiến lược, mỗi công ty quản lý quỹ và quỹ đầu tư đưa ra các giải pháp để thu hút vốn của nhà đầu tư đã ủy thác.

Đại diện Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments (Eastspring Việt Nam) cho hay trong giai đoạn chiến lược của doanh nghiệp là nghiêng về "thế thủ hơn thế công", nghĩa là các hoạt động đầu tư nên dựa trên nền tảng của sự tăng trưởng mang tính bền vững hơn là hướng đến đầu tư dựa vào tăng trưởng cao. 

Là công ty quản lý quỹ lớn nhất thị trường Việt Nam tính theo giá trị tài sản ở thời điểm hết quí 2, Eastspring Việt Nam quản lý trên 116.100 tỉ đồng (tương đương 5 tỉ Đô la Mỹ).

Một trong những hình thức đầu tư ủy thác đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn rót vốn là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư có cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa 2 phần là bảo hiểm rủi ro và đầu tư.

Dòng sản phẩm bảo hiểm đa năng này giúp khách hàng vừa được bảo hiểm rủi ro, tai nạn bất ngờ, vừa trở thành nhà đầu tư với khả năng linh hoạt chọn danh mục theo các quỹ đầu tư có liên kết với công ty bảo hiểm.

Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, nhà đầu tư có thể lựa chọn quỹ đầu tư tùy theo mức độ chấp nhận rủi ro khác nhau, quỹ có mức độ rủi ro cao thì lợi nhuận càng lớn và ngược lại. Các quỹ này được quản lý bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm thuộc các công ty quản lý quỹ.

Ông Ngô Thế Triệu - tổng giám đốc kiêm tổng điều hành Đầu tư Eastspring Việt Nam - cho rằng về nguyên tắc, khi thị trường mục tiêu giảm thì tất cả các quỹ có đầu tư vào thị trường mục tiêu đó đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của từng quỹ là khác nhau. Ngược lại, khi thị trường mục tiêu tăng trưởng, các quỹ có đầu tư vào các thị trường đó có cơ hội tăng trưởng.

"Nếu khách hàng muốn có được mức lợi nhuận cao thì cũng phải chấp nhận mức rủi ro cao tương ứng. Tương tự, nếu khách hàng nghiêng về mặt bảo vệ nhiều hơn thì có thể lựa chọn các quỹ trái phiếu. Cho dù là lựa chọn đầu tư nào thì Eastspring Việt Nam đều khuyên nhà tư nên tôn trọng nguyên tắc đầu tư đều đặn và dài hạn" - ông Triệu nói.

L.THANH

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường