Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!
Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

Đường về miền Tây: không kẹt xe mới lạ!

28/08/2019 08:28 GMT+7

TTO - Đến hẹn lại lên, các tỉnh nằm ở cửa ngõ về miền Tây lại cấp tập chuẩn bị mọi phương án để đón một lượng lớn người và xe về quê, sau đó quay lại TP.HCM trong dịp lễ 2-9.

Cầu, phà đều có khả năng bị kẹt

Từ TP.HCM đi về các tỉnh ĐBSCL có 3 lộ trình chính, đó là đi theo đường N2, quốc lộ 1 và quốc lộ 60 cùng gần 40km cao tốc từ TP.HCM đến Tiền Giang. Tất cả có một điểm chung: ùn ứ và kẹt xe.

Một trong những điểm đen ám ảnh là cầu Rạch Miễu. Không chỉ kẹt vào lễ, tết mà từ đầu năm 2019 đến nay còn kẹt thêm các ngày cuối tuần, khiến cho chủ đầu tư phải phát đi thông báo: cầu Rạch Miễu chính thức mãn tải. 

Điều đó có nghĩa là chỉ cần một sự cố nhỏ trên cầu vào những ngày thường cũng có thể kéo theo một đợt kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Cây cầu này được thiết kế cho khoảng 6.000 lượt xe qua lại mỗi ngày đêm nhưng thực tế, lượng xe mỗi ngày đêm lên đến 20.000 lượt. 

Ông Hà Ngọc Nam - phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu - cho biết so với những đợt lễ, tết trước đây, phương án phân làn, phân luồng giao thông qua cầu Rạch Miễu vẫn không có gì thay đổi. 

Ở chiều từ miền Tây về TP.HCM, vào dịp cuối tuần, thời gian kẹt xe là từ 14h-20h; chiều ngược lại là từ 7h-12 cùng ngày.

"Tôi thường sẽ đưa ra những lựa chọn về thời gian để né cảnh kẹt xe. Theo đó, tôi thường khuyên khách đi vào ban đêm, thuận tiện nhất là đi ngay trong đêm của ngày đi làm cuối cùng trước khi nghỉ lễ, thời điểm này thường rất thoáng xe. 

Còn không nữa thì đi vào buổi chiều của ngày nghỉ đầu tiên" - ông Nguyễn Văn Dân, một tài xế xe dịch vụ tại Bến Tre, chia sẻ kinh nghiệm để né điểm kẹt xe tại cầu Rạch Miễu.

Các lộ trình mà các bạn trẻ vạch ra thường là những bến phà bắc qua sông Tiền như bến đò Song Thuận nối huyện Châu Thành (Tiền Giang) với huyện Châu Thành (Bến Tre), bến đò Ngũ Hiệp (Tiền Giang), bến đò Thới Lộc (Bến Tre)...

Lực lượng chức năng trực 24/24

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, từ sáng 30-8 đến hết ngày 2-9, đơn vị này sẽ chốt chặn 24/24 giờ tại các điểm giao có nguy cơ ùn tắc giao thông cao như vòng xoay Thân Cửu Nghĩa, ngã tư Đồng Tâm, ngã tư Lương Phú. 

Đặc biệt, Tiền Giang sẽ phối hợp với CSGT tỉnh Bến Tre, chủ đầu tư BOT cầu Rạch Miễu bố trí lực lượng điều tiết xe khi có ùn tắc, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cứu hộ để kịp thời di chuyển các xe hư hỏng hoặc có sự cố.

So với dịp lễ năm trước, năm nay người dân đi từ Đồng Tháp qua An Giang, Cần Thơ khỏe hơn rất nhiều. 

Lý do là cầu Vàm Cống đã đưa vào sử dụng nên bà con không còn cảnh lụy phà như trước đây.

Ông Lê Việt Cường - chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh An Giang - cho biết hiện tại UBND tỉnh đã có công văn đảm bảo ATGT dịp lễ 2-9. 

"Ban ATGT cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường ứng trực khu vực tuyến tránh quốc lộ 91 đoạn qua khu vực sạt lở. Nếu kẹt phà thì chúng tôi sẽ yêu cầu Công ty Phà An Giang tăng cường hoạt động vận chuyển hành khách về quê vui chơi" - ông Cường nói.

Trong khi đó, đại tá Lâm Thành Sol - phó giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết ông vừa đi khảo sát tuyến tránh quốc lộ 91 nhưng đường này vẫn còn bụi và nhỏ hẹp. Khả năng kẹt xe vào cao điểm dịp lễ 2-9 rất cao. 

Vì tuyến đường này đang phân luồng 1 chiều nhưng chưa trải nhựa xong và có xuất hiện nhiều ổ gà nên sẽ gây khó khăn cho người đi đường qua đoạn này.

Theo đại tá Sol, đường tránh quốc lộ 91 chỉ có 5km mà hiện tại chưa đổ đá dăm giáp con đường nên sẽ rất khó cho người qua lại đoạn này. 

"Khả năng tuyến tránh này có thể xảy ra ùn tắc cục bộ vì đường tránh nhỏ, hẹp mà lại đang phân luồng nữa" - đại tá Sol nói thêm.

 

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường