Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp
Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

Giá bia 'tuột' theo sức mua thấp

15/01/2020 18:51 GMT+7

TTO - Sau hơn một tuần neo ở mức cao, giá bia đã 'tuột' dần khi sức mua được ghi nhận ở mức thấp. Phần lớn người bán đều cho biết không cần trữ hàng, nguồn cung dồi dào chờ người mua.

Chị Thanh Yến, chủ cửa hàng nước giải khát Hoàng Yến (Q.Tân Bình), cho biết giá bia Heineken "xuân" hiện chỉ còn 415.000 đồng/thùng, Heineken thường 400.000 đồng/thùng, Tiger "xuân" 344.000 đồng/thùng, Tiger "thường" khoảng 334.000 đồng/thùng, "333" về mức 240.000 đồng/thùng.

So với tuần trước, giá bia bán lẻ trên thị trường đã giảm bình quân 5.000 - 10.000 đồng/thùng (tùy thương hiệu) do sức mua thấp, người bán nhiều hơn người mua.

"Hiệu lực của nghị định 100 sát với thời điểm tết khiến chúng tôi cũng hơi sốc. Nhiều đại lý không cần đặt trước hàng mà cũng chưa bán hết hàng có sẵn, nên khả năng vài ngày sát tết giá sẽ có xu hướng giảm nữa", chị Thanh Yến nhận định.

Xác nhận tình hình trên, ông Nguyễn Tùng, nhà phân phối bia cấp 1 của một thương hiệu bia, cho hay lượng hàng đặt từ các nhà bán lẻ cấp dưới trong 10 ngày qua "èo uột không thể tin được".

So với năm ngoái, ông Tùng đánh giá sức mua giảm gần 30%, "khiến giá bán phải điều chỉnh cho phù hợp với sức mua. Tuy nhiên, có một số đợt hàng đã nhập trước ở mức cao nên việc điều chỉnh giá cũng được tính toán cho phù hợp với điều kiện kinh doanh của từng đại lý, nhà phân phối", ông Tùng chia sẻ.

Trong khi đó, một loạt doanh nghiệp sản xuất bia đang giữ thị phần lớn trên thị trường đều từ chối chia sẻ về tình hình kinh doanh tết năm nay.

Đại diện một thương hiệu bia ngoại có nhà máy đặt tại Long An cho biết ngoài mức giá giao tại nhà máy vẫn giữ nguyên không đổi, doanh nghiệp này nhận định thị trường tết năm nay "không có gì đột biến", sản lượng cung ứng vẫn được giữ kín.

Riêng giá bia bán tại hệ thống các siêu thị vẫn giữ nguyên mức giá so với tuần trước. Sức mua cũng được quản lý ngành hàng nước giải khát của một số siêu thị xác nhận "chậm hơn tết năm ngoái từ 20-25%".

 

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường