Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi
Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

Giá tour tết tăng, nhiều nơi đã tăng gấp đôi

05/12/2018 09:20 GMT+7

TTO - Nhiều tour với ngày khởi hành "đẹp" dịp tết đang hút khách, giá cao gấp đôi ngày thường.

Hiện nay, nhiều tour Tết âm lịch đã bắt đầu hút khách, có hãng đã bán đến 60% số chỗ.

Tết dương lịch: nhiều tuyến hết chỗ

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - giám đốc tiếp thị truyền thông Fiditour, đến thời điểm hiện tại lượng khách đăng ký tour Giáng sinh và Tết dương lịch đã đạt hơn 90%, chỉ còn vài tour đường bộ trong nước. Tour Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản... đang phải tăng cường thêm nhiều chỗ so với dự kiến vì lượng khách đông. Tương tự, theo đại diện Công ty lữ hành TST, khách đặt tour Tết dương lịch đã đạt 99%, chỉ còn ít chỗ cho tour Hàn Quốc và Brunei.

Lượng khách đặt tour Tết dương lịch của Saigontourist hiện cũng đã ở mức 70-80% số chỗ. Trong đó, chuyến bay thẳng đi Hàn Quốc Tết dương lịch của Saigontourist đã hết chỗ. Các tour đi miền Bắc, miền Trung, đi Đông Bắc Á, Úc, châu Âu; đi Nga xem Bắc cực quang, đi Mỹ dịp Tết dương lịch gần như hết chỗ.

Vietravel cũng cho hay đã bán hơn 90% số tour Tết dương lịch. Các thị trường xa cần visa như Âu, Úc, Mỹ đã không nhận khách.

Rục rịch đặt tour Tết âm lịch

Theo ghi nhận, nhiều người cũng đã nhanh tay đặt tour Tết Nguyên đán. Như TST, theo ông Nguyễn Minh Mẫn - trưởng phòng truyền thông, khách đặt tour hiện đạt 30% so với kế hoạch. Tương tự, theo đại diện Saigontourist, hiện lượng khách đặt tour Tết âm lịch đã đạt 30-40%.

Trong khi đó, với 60% lượng vé Tết âm lịch được bán, Vietravel cho biết hiện hầu hết các điểm đến còn chỗ. Tuy nhiên Sa Pa, Đà Nẵng, Phú Quốc... và tour Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật khả năng hết chỗ sớm vì lượng khách đông.

Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu nói, Tết Nguyên đán khởi hành nhiều vào các ngày "đẹp" như mùng 2, 3, 4 tết và hiện đã cháy vé. Trong khi các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu đã đầy chỗ, đơn vị phải tăng cường thêm nhưng sẽ đóng sổ sớm. Tương tự, các tour trong nước biển đảo, miền Tây được khách hàng mua nhiều nên khả năng cũng hết vé sớm. "Ước tính dịp tết năm 2019, lượng khách mua tour Fiditour tăng khoảng 30% so với năm 2018", bà Thu nói.

Giá tour tăng do vé máy bay...

Giá tour hầu hết có xu hướng tăng. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, giá tour Tết dương lịch chỉ tăng nhẹ, nhưng Tết Nguyên đán do nhu cầu tăng, cộng với vé máy bay, chi phí lưu trú... đều tăng nên giá tour có xu hướng tăng, phổ biến từ 10-40%.

Tương tự, đại diện Transviet cho biết, do giá vé máy bay tăng nên giá tour các ngày nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán (5 ngày trước và sau tết) tăng cao gấp đôi so với ngày thường và tour nước ngoài tăng 50-60% tùy theo đoàn và ngày khởi hành. Riêng tour khởi hành từ mùng 6 đến mùng 10 hoặc từ 23-29 Tết Nguyên đán có giá rẻ hơn khoảng 30% so với các ngày cao điểm.

Đại diện Vietravel thông tin là trừ tour thuê bao nguyên chuyến với giá tốt, còn lại giá tour Tết âm lịch đều tăng phổ biến 10-15% so với ngày thường. Tour Đà Lạt (3N) giá từ gần 4 triệu đồng/khách, Đà Nẵng - Hội An (3N, có show Ký ức Hội An) giá từ 6,8 triệu đồng; nước ngoài như Trung Quốc (6N) giá gần 17 triệu đồng...

Đặt chỗ sớm, tìm hiểu kỹ chất lượng tour tết

Các chuyên gia cho biết, mùa cao điểm như tết chất lượng du lịch thường rất "phập phù". Do đó, du khách lưu ý tìm hiểu kỹ các dịch vụ, chi phí trong tour, yêu cầu cung cấp các tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng, lịch trình tour, bảo hiểm... Du khách cũng nên đăng ký tour sớm để giữ chỗ, nhất là các tour đường xa cần chuẩn bị visa. Các tour hút khách ở Đài Loan, Hàn Quốc... nên đăng ký sớm vì dễ hết chỗ. Một số hãng sẽ đóng sổ trước tết khoảng 2 tuần đối với tour nước ngoài và 5 ngày với tour trong nước.

NGUYỄN TRÍ

 

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường