Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6
Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6
L26-28 Tân Vĩnh, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh
0919.47.63.63
TIN TỨC
Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

Samsung và tương lai thập kỷ kết nối mới nhìn từ 5G và Wi-Fi 6

06/11/2019 14:00 GMT+7

Không chỉ phần cứng và camera, Samsung đang trang bị những kết nối để đảm bảo những smartphone hiện đại nhất của mình tương thích với những gì mới nhất.

Bạn luôn thấy điều đó trong những buổi giới thiệu sản phẩm. Thiết kế là thứ đầu tiên được các hãng nói đến. Sau đó thường là camera. Đến nửa sau, nhà sản xuất sẽ nói tới cấu hình, sức mạnh của thiết bị và giá bán là thứ quan trọng nhất sẽ được nói đến sau cùng.

Đó thực sự là những yếu tố được khách hàng quan tâm nhất trên một chiếc smartphone hay những thiết bị công nghệ nói chung. 

Tuy nhiên, trải nghiệm của một thiết bị công nghệ không chỉ dừng lại ở đó. Yếu tố rất quan trọng nhưng ít khi được nói đến, hoặc chỉ được nhắc tới ở một vị trí nhỏ gần cuối chương trình, chính là kết nối.

Cuộc cách mạng kết nối 5G

Nhìn vào cách mà viễn thông thay đổi toàn bộ ngành công nghệ, nhiều nhà phân tích có lý do để chờ đợi vào 5G. Về lý thuyết, mạng 5G có tốc độ nhanh gấp 40 lần 4G. Bên cạnh đó, ưu điểm của 5G là độ trễ cực kỳ thấp, mang lại khả năng kết nối trực tiếp với những dịch vụ đám mây.

Giống như những thế hệ trước, sẽ phải mất một thời gian trải nghiệm, chúng ta mới thực sự cảm nhận được vì sao 5G lại được gọi là một cuộc cách mạng. Tuy nhiên, những nhà sản xuất lớn thì không bao giờ chờ đợi. Họ đã bắt đầu cuộc đua 5G bằng cách tích hợp công nghệ mới nhất lên chiếc điện thoại của mình.

Vừa là nhà sản xuất smartphone số một thế giới, đồng thời cũng là một trong những công ty nghiên cứu viễn thông hàng đầu, Samsung có đủ khả năng để trở thành người đi đầu trong cuộc cách mạng 5G. Từ năm 2018, hãng đã giới thiệu modem 5G có thể tích hợp trên điện thoại và con chip này được tích hợp trên Galaxy S10 5G, ra mắt từ đầu năm 2019.

Galaxy S10 5G chính là smartphone cao cấp đầu tiên được trang bị kết nối 5G. Trong khi những đối thủ của Samsung còn đang khoe khoang về những gì 5G làm được, hãng điện thoại Hàn Quốc đã thành công trong việc tích hợp công nghệ này lên điện thoại. Sau chiếc S10, kết nối 5G mới được phổ cập và dần xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại hơn trong nửa sau năm 2019.

Tương lai nhìn từ những kết nối

Không chỉ có 5G, Samsung còn ghi một dấu ấn khác trong năm nay với bộ đôi Galaxy Note10/Note10+. Sau khi chuẩn Wi-Fi 6 chính thức được công bố, Liên minh Wi-Fi đã thông báo rằng bộ đôi Galaxy Note 10 của Samsung là mẫu smartphone đầu tiên đạt chứng nhận chuẩn Wi-Fi 6 với tốc độ truy cập và công nghệ vượt trội.

Là tiêu chuẩn mới nhất của mạng Wi-Fi, Wi-Fi 6 cải thiện khá nhiều điểm yếu của thế hệ trước. Về lý thuyết, Wi-Fi 6 sẽ có tốc độ tối đa cao gấp 10 lần so với thế hệ trước. Trong thực tế, khi các thiết bị đều đạt điều kiện, tốc độ có thể cải thiện từ 4-8 lần.

Bên cạnh tốc độ, cải tiến quan trọng nhất của Wi-Fi 6 là tiết kiệm năng lượng, cho phép thiết bị hoạt động lâu dài mà tốn ít pin hơn. Nếu như thường xuyên làm việc trong khu vực đông đúc như văn phòng, trung tâm thương mại, bạn sẽ cảm nhận rõ khả năng hoạt động trong môi trường đông người của Wi-Fi 6 tốt như thế nào.

Nhìn cả hai công nghệ kết nối được chờ đợi nhất hiện nay, có thể nhận ra tốc độ không phải là thứ duy nhất tăng vọt. Độ trễ thấp hơn, khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn đều là những yếu tố rất quan trọng cho một tương lai luôn luôn kết nối. Đây là chìa khóa để hàng tỉ thiết bị trên thế giới kết nối với nhau, giao tiếp với nhau để giải quyết các vấn đề của con người.

Ở góc độ người dùng, những tiêu chuẩn kết nối mới nhất chắc chắn sẽ đảm bảo cho tốc độ cao hơn, trải nghiệm dễ chịu hơn. Ngay từ bây giờ, nhiều nhà cung cấp nội dung đã tính đến chuyện phát truyền hình với độ phân giải 8K, hay thực hiện những game thực tế ảo dành cho điện thoại, tất cả chỉ có được nhờ tốc độ, độ trễ của 5G và Wi-Fi 6.

Giống như mọi nỗ lực thay đổi thiết kế hay cải tiến camera, việc tích hợp những công nghệ mới nhất sẽ giúp trải nghiệm của người dùng smartphone trọn vẹn hơn. Là công ty đi đầu về viễn thông, Samsung hiểu rõ điều đó. Tích hợp kết nối tương lai vào chiếc smartphone hiện tại, Samsung đang cho thấy nỗ lực để tiếp tục dẫn đầu trong nhiều năm tới.

 

 

TIN TỨC - SỰ KIỆN

VẬN TẢI HÀNG HÓA BẮC NAM

Dịch vụ vận tải hàng hóa bắc nam HIỆN NAY DỊCH VỤ VẬN TẢI BẮC NAM TRUNG CHUYỂN MỖI NGÀY VỚI LƯỢNG HÀNG VÔ CÙNG LỚN. ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÓ CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA DỊCH VỤ TRUNG CHUYỂN HÀNG BẮC NAM. MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG...
VIDEO CLIP
Gọi điện
SMS
Chỉ đường